Tiếng Việt   English  

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Tp.HCM

DỊCH VỤ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN THƯƠNG NHÂN NƯỚC NGOÀI TẠI TP HCM

--------------

MỤC LỤC

1

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam là gì?

2

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện thường gồm những gì?

3

Quyền của văn phòng đại diện

4

Nghĩa vụ của văn phòng đại diện

5

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

6

Các trường hợp không cấp phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

7

Thời hạn của giấy phép thành lập văn phòng đại diện

8

Người đứng đầu văn phòng đại diện tại Việt Nam

9

Hồ sơ xin giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

10

Các bước thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

11

Các công việc phải thực hiện sau thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

12

Tại sao khách hàng nên thuê ngoài dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

13

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Sao Vàng

14

Kết quả khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Sao Vàng

15

Phí dịch vụ thành lập văn phòng diện diện tại Việt Nam

16

Tại sao bạn chọn dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Công ty Kế toán Sao Vàng?

17

Trả lời một số câu hỏi liên quan đến thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

1- DỊCH VỤ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA THƯƠNG NHÂN NƯỚC NGOÀI TẠI TP HCM LÀ GÌ?

- Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam là một dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài trong việc thực hiện thủ tục xin phép thành lập và vận hành văn phòng đại diện tại Việt Nam.

- Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam bao gồm giúp doanh nghiệp nước ngoài hiểu rõ quy định pháp lý, chuẩn bị hồ sơ, nộp và theo dõi quá trình cấp phép. Đồng thời, hỗ trợ trong các vấn đề liên quan như thuế, kế toán, tuyển dụng và thuê văn phòng. Mục đích chính của dịch vụ này là giảm bớt gánh nặng thủ tục. Đảm bảo rằng doanh nghiệp tuân thủ đúng quy định của pháp luật Việt Nam khi thành lập và vận hành văn phòng đại diện của mình.

- Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam là đơn vị phụ thuộc của thương nhân nước ngoài, được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam để tìm hiểu thị trường và thực hiện một số hoạt động xúc tiến thương mại mà pháp luật Việt Nam cho phép.

- Thương nhân nước ngoài là thương nhân được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật nước ngoài hoặc được pháp luật nước ngoài công nhận

2- DỊCH VỤ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI TP HCM THƯỜNG GỒM NHỮNG GÌ?

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện thường gồm: 

a) Tư vấn pháp lý

Hỗ trợ về các quy định pháp luật liên quan đến việc thành lập văn phòng đại diện, bao gồm Luật Doanh nghiệp và Luật Thương mại.

b) Chuẩn bị hồ sơ

Hướng dẫn và soạn thảo các tài liệu cần thiết, chẳng hạn như:

- Giấy phép kinh doanh của công ty mẹ (hợp pháp hóa lãnh sự).

- Báo cáo tài chính đã được kiểm toán.

- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện.

c) Nộp hồ sơ

 Đại diện khách hàng làm việc với các cơ quan chức năng tại Việt Nam, như Sở Công Thương hoặc các cơ quan quản lý tương ứng.

d) Đăng ký con dấu và mã số thuế

 Giúp văn phòng đại diện hoàn tất các thủ tục hành chính cần thiết.

e) Hỗ trợ sau thành lập

 Như tuyển dụng nhân sự, ghi sổ kế toán, kê khai thuế, khai trình lao động, và tuân thủ các quy định pháp luật khác

3- QUYỀN CỦA VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI VIỆT NAM

a) Hoạt động đúng mục đích, phạm vi và thời hạn được quy định trong giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.

b) Thuê trụ sở, thuê, mua các phương tiện, vật dụng cần thiết cho hoạt động của Văn phòng đại diện.

c) Tuyển dụng lao động là người Việt Nam, người nước ngoài để làm việc tại Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

d) Mở tài khoản bằng ngoại tệ, bằng đồng Việt Nam có gốc ngoại tệ tại ngân hàng được phép hoạt động tại Việt Nam và chỉ được sử dụng tài khoản này vào hoạt động của Văn phòng đại diện.

d) Có con dấu mang tên Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

e) Các quyền khác theo quy định của pháp luật.

4- NGHĨA VỤ CỦA VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI VIỆT NAM

a) Không được thực hiện hoạt động sinh lợi trực tiếp tại Việt Nam.

b) Chỉ được thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại trong phạm vi mà Luật này cho phép.

c) Không được giao kết hợp đồng, sửa đổi, bổ sung hợp đồng đã giao kết của thương nhân nước ngoài, trừ trường hợp Trưởng Văn phòng đại diện có giấy uỷ quyền hợp pháp của thương nhân nước ngoài.

c) Nộp thuế, phí, lệ phí và thực hiện các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.

d) Báo cáo hoạt động của Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

e) Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

5- ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA THƯƠNG NHÂN NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM

Thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện khi đáp ứng các điều kiện sau:

a) Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận;

b) Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;

Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ;

c) Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên;

Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành (sau đây gọi chung là Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành).

6- CÁC TRƯỜNG HỢP KHÔNG CẤP PHÉP THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI VIỆT NAM

Cơ quan cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam không cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam trong các trường hợp sau đây:

a) Thương nhân nước ngoài không đáp ứng đủ các điều kiện quy định nêu trên.

b) Thương nhân nước ngoài chỉ kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thuộc Danh mục hàng hoá, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

c) Thương nhân nước ngoài đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam trong thời gian 02 năm, kể từ ngày bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.

d) Có bằng chứng cho thấy việc thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài gây phương hại đến quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, truyền thống lịch sử, văn hoá, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam và sức khoẻ của nhân dân, làm huỷ hoại tài nguyên, phá huỷ môi trường.

e) Nộp hồ sơ không hợp lệ và không bổ sung đủ hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép.

7- THỜI HẠN CỦA GIẤY PHÉP THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI VIỆT NAM

- Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài có thời hạn 05 năm nhưng không vượt quá thời hạn còn lại của Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài trong trường hợp giấy tờ đó có quy định về thời hạn.

- Thời hạn của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện được cấp lại bằng thời hạn của Giấy phép đã được cấp trước đó.

- Thời hạn của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện được gia hạn cũng không quá 5 năm.

8- NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI VIỆT NAM

a) Người đứng đầu Văn phòng đại diện phải chịu trách nhiệm trước thương nhân nước ngoài về hoạt động của mình và của Văn phòng đại diện trong phạm vi được thương nhân nước ngoài ủy quyền.

b) Người đứng đầu Văn phòng đại diện phải chịu trách nhiệm về các hoạt động của mình trong trường hợp thực hiện các hoạt động ngoài phạm vi được thương nhân nước ngoài ủy quyền.

c) Người đứng đầu Văn phòng đại diện phải ủy quyền bằng văn bản cho người khác thực hiện quyền và nghĩa vụ của người đứng đầu Văn phòng đại diện theo pháp luật khi xuất cảnh khỏi Việt Nam. Việc ủy quyền này phải được sự đồng ý của thương nhân nước ngoài. Người đứng đầu Văn phòng đại diện vẫn phải chịu trách nhiệm về việc thực hiện quyền và nghĩa vụ đã ủy quyền.

Trường hợp hết thời hạn ủy quyền theo quy định mà người đứng đầu Văn phòng đại diện chưa trở lại Việt Nam và không có ủy quyền khác thì người được ủy quyền có quyền tiếp tục thực hiện các quyền và nghĩa vụ của người đứng đầu Văn phòng đại diện trong phạm vi đã được ủy quyền cho đến khi người đứng đầu Văn phòng đại diện trở lại làm việc tại Văn phòng đại diện hoặc cho đến khi thương nhân nước ngoài bổ nhiệm người khác làm người đứng đầu Văn phòng đại diện

Trường hợp người đứng đầu Văn phòng đại diện không hiện diện tại Việt Nam quá 30 ngày mà không ủy quyền cho người khác thực hiện các quyền và nghĩa vụ của người đứng đầu Văn phòng đại diện hoặc bị chết, mất tích, tạm giam, kết án tù, bị hạn chế mất năng lực hành vi dân sự thì thương nhân nước ngoài phải bổ nhiệm người khác làm người đứng đầu Văn phòng đại diện.

d) Trưởng văn phòng đại diện của một thương nhân nước ngoài không được kiêm nhiệm các chức vụ sau:

- Người đứng đầu Chi nhánh của cùng một thương nhân nước ngoài;

- Người đứng đầu Chi nhánh của thương nhân nước ngoài khác;

- Người đại diện theo pháp luật của thương nhân nước ngoài đó hoặc thương nhân nước ngoài khác;

- Người đại diện theo pháp luật của tổ chức kinh tế được thành lập theo quy định pháp luật Việt Nam..

9- HỒ SƠ XIN GIẤY PHÉP THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA THƯƠNG NHÂN NƯỚC NGOÀI TẠI TP HCM, VIỆT NAM

Hồ sơ xin cấp phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài bao gồm:

a) Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;

b) Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài;

c) Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện;

d) Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;

đ) Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện;

e) Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện bao gồm:

- Hợp đồng thuê văn phòng;

- Bản công chứng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bên cho thuê (nếu thuê của doanh nghiệp cần cung cấp thêm Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có chức năng kinh doanh bất động sản);

- Ngoài ra, địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện công ty nước ngoài phải phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam về điều kiện an ninh, trật tự, an toàn vệ sinh lao động và các điều kiện khác theo quy định của pháp luật

Tài liệu quy định tại Điểm b, Điểm c, Điểm d và Điểm đ (đối với trường hợp bản sao hộ chiếu của người đứng đầu Văn phòng đại diện là người nước ngoài) phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Tài liệu quy định tại Điểm b phải được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Nếu bạn chưa có địa chỉ để đặt văn phòng đại diện, bạn có thể sử địa chỉ của chúng tôi:

Dịch vụ văn phòng ảo (Xem chi tiết)

MỤC LỤC

1

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam là gì?

2

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện thường gồm những gì?

3

Quyền của văn phòng đại diện

4

Nghĩa vụ của văn phòng đại diện

5

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

6

Các trường hợp không cấp phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

7

Thời hạn của giấy phép thành lập văn phòng đại diện

8

Người đứng đầu văn phòng đại diện tại Việt Nam

9

Hồ sơ xin giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

10

Các bước thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

11

Các công việc phải thực hiện sau thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

12

Tại sao khách hàng nên thuê ngoài dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

13

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Sao Vàng

14

Kết quả khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Sao Vàng

15

Phí dịch vụ thành lập văn phòng diện diện tại Việt Nam

16

Tại sao bạn chọn dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Công ty Kế toán Sao Vàng?

17

Trả lời một số câu hỏi liên quan đến thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

10- CÁC BƯỚC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA THƯƠNG NHÂN NƯỚC NGOÀI TẠI TP HCM, VIỆT NAM

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Khách hàng sẽ chuẩn bi hồ sơ thành lập văn phòng đại diện theo quy định.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ

- Dựa trên thông tin, hồ sơ do khách hàng cung cấp, Sao Vàng sẽ soạn thảo hồ sơ.

- Khách hàng kiểm tra và ký hồ sơ.

Bước 3: Nộp hồ sơ và nhận Giấy phép thành lập văn phòng đại diện

Sao Vàng sẽ thay mặt khách hàng nộp hồ sơ và nhận Giấy phép thành lập văn phòng đại diện theo ủy quyền.

Bước 4: Xin giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu và làm dấu cho văn phòng đại diện

Bước 5: Đăng ký mã số thuế cho văn phòng đại diện

Bước 6: Thực hiện các công việc sau khi thành lập

- Mở tài khoản bằng đồng Việt Nam và ngoại tệ tại Ngân hàng được phép hoạt động tại Việt Nam;

- Thực hiện các báo cáo định kỳ theo quy định.

11- CÁC CÔNG VIỆC PHẢI THỰC HIỆN SAU THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI TP HCM, VIỆT NAM

a) Treo bảng tên của văn phòng đại diện;

b) Ghi sổ kế toán: Lập sổ quỹ tiền mặt ghi nhận toàn bộ khoản thu chi trong quá trình hoạt động của Văn phòng đại diện;

c) Khai thuế: Khai thuế cho văn phòng đại diện, khai thuế cho trưởng văn phòng theo quy định.

d) Khai trình tình hình tuyển dụng và sử dụng lao động.

e) Ký hợp đồng lao động với các lao động của Văn phòng đại diện;

g) Thực hiện các thủ tục đăng ký bảo hiểm xã hội;

h) Xin cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Văn phòng đại diện (nếu có).

i) Báo cáo hoạt động của văn phòng đại diện: Định kỳ hàng năm, trước ngày 30 tháng 01 năm kế tiếp, Văn phòng đại diện, phải gửi báo cáo bằng văn bản về hoạt động trong năm của mình tới Sở Công thương (theo mẫu);

k) Các nghĩa vụ khác theo qui định của pháp luật Việt Nam;

12- TẠI SAO KHÁCH HÀNG NÊN THUÊ NGOÀI DỊCH VỤ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI TP HCM, VIỆT NAM

a) Tiết kiệm thời gian và công sức

- Khi gia nhập vào một thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp nước ngoài không chỉ gặp rào cản về ngôn ngữ mà còn đối mặt với vấn đề pháp luật. Đó chính là lý do tại sao doanh nghiệp nước ngoài nên sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện.

- Thủ tục pháp lý để thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam khá phức tạp và đòi hỏi hiểu biết sâu về quy định pháp luật.

- Các công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp có kinh nghiệm xử lý nhanh chóng các thủ tục này, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tránh sai sót.

b) Đảm bảo tuân thủ pháp luật

- Luật pháp Việt Nam thường xuyên thay đổi và cập nhật những thông tư mới. Điều này làm cho việc tuân thủ pháp luật trở nên phức tạp, tiềm ẩn nhiều rủi ro sai phạm. Không chỉ liên quan đến thuế và lao động, mà còn đến nhiều lĩnh vực khác như thương mại, đầu tư và quản lý nguồn lực.

- Đối với những doanh nghiệp không am hiểu sâu rộng về quy định pháp luật tại Việt Nam như doanh nghiệp nước ngoài, việc đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ có thể trở thành một gánh nặng. Chính vì vậy, việc thuê ngoài dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu rủi ro. Đồng thời đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra hiệu quả và tuân thủ pháp luật.

- Các nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nắm rõ các quy định pháp lý và cập nhật thay đổi thường xuyên, đảm bảo văn phòng đại diện hoạt động hợp pháp ngay từ đầu.

- Họ sẽ giúp doanh nghiệp tránh các rủi ro pháp lý do thiếu hiểu biết về luật pháp địa phương.

c) Giảm chi phí vận hành ban đầu

- Dịch vụ thuê ngoài giúp doanh nghiệp không phải tốn kém chi phí xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên môn pháp lý và hành chính.

- Các dịch vụ này thường cung cấp gói chi phí hợp lý, phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp.

d) Tư vấn chiến lược phù hợp

- Ngoài hỗ trợ thủ tục pháp lý, các đơn vị này còn cung cấp tư vấn chiến lược phù hợp với thị trường Việt Nam.

- Họ giúp doanh nghiệp lựa chọn địa điểm đặt văn phòng, tối ưu hóa kế hoạch hoạt động, và phát triển mối quan hệ với cơ quan chức năng.

e) Hỗ trợ dài hạn

- Sau khi thành lập văn phòng đại diện, các công ty dịch vụ thường cung cấp hỗ trợ vận hành như kế toán, thuế, và quản lý hành chính.

- Điều này giúp doanh nghiệp tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi.

g) Giảm thiểu rủi ro văn hóa và ngôn ngữ

Các công ty dịch vụ thường có đội ngũ am hiểu văn hóa và ngôn ngữ địa phương, giúp kết nối doanh nghiệp với các đối tác và cơ quan quản lý hiệu quả hơn.

13- DỊCH VỤ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI TP HCM, CỦA SAO VÀNG

Khi thực hiện dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam, Sao Vàng sẽ thực hiện các công việc sau:

- Tư vấn trước khi thành lập về các vấn đề liên quan đến thành lập Văn phòng đại diện;

- Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ;

- Soạn thảo hồ sơ thành lập Văn phòng đại diện;

- Nộp hồ sơ xin cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện;

- Nhận Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện từ cơ quan có thẩm quyền;

- Xin giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu và làm dấu tròn cho văn phòng đại diện

- Đăng ký mã số thuế cho Văn phòng đại diện;

- Mở tài khoản ngân hàng cho Văn phòng đại diện;

- Tư vấn thực hiện các các thủ tục, báo cáo sau khi thành lập Văn phòng đại diện;

14- KẾT QUẢ KHÁCH HÀNG NHẬN ĐƯỢC KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI TP HCM, CỦA SAO VÀNG

Khi sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài tại Sao Vàng, khách hàng sẽ nhận được kết quả như sau:

1) Giấy phép thành lập văn phòng đại diện;

2) Giấy chứng nhận mẫu dấu;

3) Dấu tròn;

4) Giấy chứng nhận mã số thuế;

5) Hồ sơ mở tài khoản ngân hàng;

6) Chữ ký số;

7) Tư vấn miễn trong quá trình thành lập văn phòng đại diện.

15- PHÍ DỊCH VỤ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG DIỆN DIỆN TẠI TP HCM, VIỆT NAM

a) Phí dịch vụ thành lập văn phòng đại diện (VPĐD) cho thương nhân nước ngoài tại Việt Nam từ 15.000.000 đồng.

b) Tổng chi phí dịch vụ thành lập văn phòng đại diện (VPĐD) cho thương nhân nước ngoài tại Việt Nam trọn gói từ 18.000.000 đồng, đã bao gồm lệ phí nhà nước và phí dịch vụ của Sao Vàng

16- TẠI SAO BẠN CHỌN DỊCH VỤ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI TP HCM CỦA CÔNG TY KẾ TOÁN SAO VÀNG?

Khách hàng nên sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam của Công ty Kế toán Sao Vàng vì những lý do sau:

a) Kinh nghiệm chuyên sâu và uy tín

Sao Vàng với hơn 15 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện, dịch vụ kế toán, dịch vụ thuế cho các các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt nam. Kinh nghiệm này giúp chúng tôi hiểu rõ văn hóa doanh nghiệp, pháp lý và thị trường Việt Nam. Đảm bảo cung cấp giải pháp phù hợp và hiệu quả cho mỗi doanh nghiệp.

Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, quý khách hàng sẽ được tư vấn về các quy định và thủ tục cần thiết để mở văn phòng đại diện dựa trên nhu cầu kinh doanh và mục tiêu của mình. Chúng tôi không chỉ giúp quý khách hàng hiểu rõ các yêu cầu pháp lý mà còn đưa ra những lời khuyên chiến lược để bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn.

Thông tin Giới thiệu về Công ty Kế toán và Tư vấn Sao Vàng (Xem chi tiết)

b) Đội ngũ luật sư, chuyên gia giỏi

Với hơn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng dại điện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam, Sao Vàng hào có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các quy định pháp luật và quy trình liên quan. Đảm bảo rằng quý khách hàng sẽ được hỗ trợ tư vấn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Ngoài ra, đội ngũ chuyên gia sẽ hỗ trợ quý khách hàng trong việc lập hồ sơ, nộp đơn đăng ký, và thực hiện mọi thủ tục liên quan. Chúng tôi cam kết mang đến sự tiện lợi và đảm bảo rằng mọi bước thực hiện đều tuân thủ quy định pháp luật.

Đội ngũ lãnh đạo và nhân sự chủ chốt của Sao Vàng (Xem chi tiết)

c) Tiết kiệm thời gian và công sức

Quá trình thành lập văn phòng đại diện bao gồm nhiều công đoạn phức tạp. Từ việc thu thập giấy tờ, lập hồ sơ, cho đến việc nộp đơn đăng ký và theo dõi tiến trình xét duyệt. Điều này có thể mất rất nhiều thời gian và tốn nhiều công sức nếu bạn tự làm.

Bằng cách thuê dịch vụ trọn gói tại Sao Vàng bạn có thể chuyển gánh nặng của các thủ tục pháp lý và hành chính cho đội ngũ chuyên nghiệp. Điều này giúp bạn tập trung vào các hoạt động kinh doanh chính của bạn mà không cần lo lắng về việc quản lý và thực hiện các thủ tục liên quan đến việc thành lập VPĐD.

Đội ngũ tại Sao Vàng đã có kinh nghiệm và hiểu rõ quy trình.ảm bảo việc hoàn thành các bước một cách nhanh chóng, hiệu quả và chính xác

d) Chi phí hợp lý và minh bạch

- Sao Vàng cam kết cung cấp dịch vụ với chi phí cạnh tranh và không phát sinh thêm khoản phí ẩn.

- Minh bạch trong báo giá và hợp đồng dịch vụ, đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng.

Bạn muốn tiết kiệm thời gian và chi phí khi thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài tại Việt Nam? Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam cho thương nhân nước ngoài chuyên nghiệp của Sao Vàng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí khi thực hiện thủ tục xin giấy phép thành lập văn phòng đại diện.

e) Phương châm hợp tác

Chúng tôi luôn xem khách hàng là đối tác chiến lược. Mối quan hệ dựa trên sự tôn trọng, tin tưởng và cam kết giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

f) Dịch vụ toàn diện

Từ việc thành lập văn phòng đại diện, tư vấn pháp lý, đến hỗ trợ quản lý và thủ tục nội bộ. Sao Vàng đều có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

g) Cam kết đạt hiệu suất tối đa

Sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu hàng đầu. Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo mọi dịch vụ được cung cấp đúng hẹn và đạt chất lượng cao nhất.

17- TRẢ LỜI MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI TP HCM, VIỆT NAM

Câu 1: Giấy tờ có giá trị tương đương với Giấy đăng ký kinh doanh của thương nhân nước ngoài có thể là loại giấy nào?

Trả lời

Tùy theo quy định tại quốc gia đăng ký của thương nhân nước ngoài, thương nhân nước ngoài có thể tồn tại Giấy đăng ký kinh doanh (Certificate of Incorporation) hoặc Giấy phép kinh doanh (Business License) hoặc thậm chí cả hai loại giấy tờ này.

Câu 2: Thương nhân nước ngoài có cần phải có phải có mặt tại Việt Nam khi tiến hành thành lập Văn phòng đại diện?

Trả lời

Việc nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện được thực hiện qua hình thức trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu đủ điều kiện áp dụng) đến Cơ quan cấp giấy phép. Do đó, thương nhân nước ngoài không cần phải có mặt tại Việt Nam khi thành lập văn phòng đại diện. Quá trình thành lập văn phòng đại diện chỉ bao gồm công tác nộp hồ sơ, nhận giấy phép và điều chỉnh hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước (nếu có). Do đó, thương nhân nước ngoài có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc trực tuyến hoặc thông qua một bên thứ ba như các công ty dịch vụ, công ty luật tại Việt Nam để đại diện thực việc nộp hồ sơ và nhận giấy phép.

Câu 3: Công ty nước ngoài không có dấu, hồ sơ thành lập văn phòng đại diện có phải hợp pháp hóa lãnh sự không?

Trả lời:

Ngoài Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của công ty nước ngoài bắt buộc phải hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định. Các hồ sơ thành lập do công ty nước ngoài ký đóng dấu không phải hợp pháp hóa lãnh sự.

Câu 4: Người đứng đầu Văn phòng đại diện là người nước ngoài có phải xin giấy phép lao động không?

Trả lời

Người đứng đầu văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam (không phải tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ) sẽ không thuộc diện được miễn cấp giấy phép lao động, vì vậy người đứng đầu văn phòng đại diện phải xin cấp giấy phép lao động quy định của pháp luật Việt Nam.

Câu 5: Văn phòng đại diện có phải chịu các nghĩa vụ thuế không?

Trả lời

Văn phòng đại diện không phải kê khai và nộp lệ phí môn bài, thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp, kể cả trường hợp thanh lý tài sản đã mua của VPĐD. Điều này cũng đã được xác nhận và thể hiện qua Công văn 1279/TCT-CS ngày 04/4/2017 của Tổng Cục thuế và Công văn 57837/CTHN-TTHT ngày 25/11/2022 của Cục Thuế TP. Hà Nội.

Tuy nhiên, văn phòng đại diện sử dụng lao động và chi trả lương cho người lao động thì văn phòng đại diện có trách nhiệm kê khai, khấu trừ, nộp thuế vào ngân sách nhà nước và quyết toán thuế đối với các loại thu nhập chịu thuế trả cho người lao động.

Câu 6: Văn phòng đại diện cần lưu giữ hồ sơ gì tại văn phòng trong quá trình hoạt động?

Trả lời:

Văn phòng đại diện cần lưu giữ các tài liệu sau:

- Giấy phép thành lập;

- Con dấu, Giấy chứng nhận mẫu dấu;

- Giấy chứng nhận mã số thuế của Văn phòng đại diện;

- Hồ sơ khai thuế;

- Hoá đơn mua hàng;

- Số sách kế toán;

Câu 7: Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam có được ký hợp đồng thương mại không?

Trả lời:

Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện là tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại tại Việt Nam.

Do đó Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam không được ký và thực hiện các hợp đồng thương mại.

Câu 8: Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài có được thu hộ tiền khách hàng trả công ty nước ngoài không?

Trả lời:

Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện là tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại tại Việt Nam.

Do đó Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam không được thực hiện hoạt động thu hộ các khoản khách hàng trả công ty nước ngoài.

Câu 9: Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài hoạt động tại Việt Nam có được trực tiếp thực hoạt động quảng cáo thương mại không?

Trả lời:

Theo quy định thì văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài hoạt động tại Việt Nam không được phép trực tiếp thực hiện quảng cáo thương mại.

Tuy nhiên, trong trường hợp được thương nhân ủy quyền, văn phòng đại diện có quyền ký hợp đồng với thương nhân kinh doanh dịch vụ quảng cáo thương mại để thực hiện quảng cáo thương mại cho thương nhân mà mình đại diện.

Câu 10: Người đứng đầu Văn phòng đại diện của một thương nhân nước ngoài không được kiêm nhiệm các chức vụ nào?

Trả lời:

Người đứng đầu Văn phòng đại diện của một thương nhân nước ngoài không được kiêm nhiệm các chức vụ sau:

- Người đứng đầu chi nhánh của cùng một thương nhân nước ngoài;

- Người đứng đầu chi nhánh của thương nhân nước ngoài khác;

- Người đại diện theo pháp luật của thương nhân nước ngoài đó hoặc thương nhân nước ngoài khác;

- Người đại diện theo pháp luật của tổ chức kinh tế được thành lập theo quy định pháp luật Việt Nam.

Câu 11: Thay đổi tên doanh nghiệp của thương nhân nước ngoài thì có cần điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện hay không?

Trả lời

Có.

Thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện nếu có sự thay đổi tên gọi của thương nhân nước ngoài.

Câu 12: Trong quá trình hoạt động, thương nhân nước ngoài muốn thay đổi người đứng đầu Văn phòng đại diện thì phải thực hiện thủ tục pháp lý nào?

Trả lời

Thông tin về người đứng đầu văn phòng đại diện là một trong những thông tin quan trọng trong hồ sơ thành lập văn phòng đại diện, đồng thời, đây cũng là thông tin thể hiện trên giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam. Do đó, khi thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện, thương nhân nước ngoài phải thực hiện thủ tục điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại cơ quan cấp phép của Việt Nam.

Câu 13: Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện được gia hạn sẽ có thời hạn bao lâu và được gia hạn tối đa bao nhiêu lần?

Trả lời

Trường hợp được gia hạn, giấy phép thành lập văn phòng đại diện sẽ có thời hạn 05 năm nhưng không vượt quá thời hạn còn lại của Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài trong trường hợp giấy tờ đó có quy định về thời hạn. Điều này có nghĩa giấy phép này sẽ có thời hạn tối đa 05 năm. Tuy nhiên, nếu Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định về thời hạn thì thời hạn của giấy phép thành lập văn phòng đại diện sẽ tuân theo thời hạn của các giấy tờ kể trên.

Quy định pháp luật hiện hành không giới hạn số lần văn phòng đại diện được gia hạn giấy phép thành lập. Tuy nhiên, khi gia hạn giấy phép thành lập, thương nhân nước ngoài vẫn phải nộp 01 bộ hồ sơ tương tự như khi thành lập mới văn phòng đại diện (không bao gồm tài liệu về việc bổ nhiệm người đứng dầu văn phòng đại diện, giấy tờ pháp lý của người đứng đầu văn phòng đại diện và tài liệu về trụ sở văn phòng đại diện), liên quan đến các điều kiện về hoạt động và giấy phép của thương nhân nước ngoài ở nước ngoài. Do đó, thương nhân nước ngoài vẫn cần phải đảm bảo các điều kiện này trong mỗi lần gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện.

Câu 14: Văn phòng đại diện có được mở tài khoản tiết kiệm không?

Trả lời

Theo quy định, văn phòng đại diện không được thực hiện các hoạt động sinh lợi trực tiếp tại Việt Nam. Việc mở tài khoản tiết kiệm nhằm gửi tiền và nhận tiền lãi là một hoạt động nhằm mục đích sinh lợi cho văn phòng đại diện. Do đó, văn phòng đại diện không được phép thực hiện hoạt động này.

Câu 15: Văn phòng đại diện tiếp tục hoạt động nhưng không gia hạn giấy phép thành lập Văn phòng đại diện có thể phải chịu chế tài nào?

Trả lời

Theo quy định hiện hành, văn phòng đại diện phải nộp hồ sơ gia hạn giấy phép thành lập trong thời hạn 30 ngày trước ngày hết hạn.

Trường hợp không gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện mà vẫn tiếp tục hoạt động, thì có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt từ 60.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng.

Câu 16: Người đứng đầu Văn phòng đại diện tại Việt Nam có được tự mình giao kết hợp đồng tại Việt Nam không?

Trả lời

Người đứng đầu văn phòng đại diện có thể tự mình giao kết hợp đồng trong một số trường hợp, cụ thể như thuê trụ sở, thuê, mua các phương tiện, vật dụng cần thiết cho hoạt động của văn phòng đại diện; tuyển dụng lao động là người Việt Nam, người nước ngoài để làm việc tại văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam; mở tài khoản bằng ngoại tệ, bằng đồng Việt Nam có gốc ngoại tệ tại ngân hàng được phép hoạt động tại Việt Nam và chỉ được sử dụng tài khoản này vào hoạt động của văn phòng đại diện.

Các trường hợp khác, người đứng đầu văn phòng đại diện chỉ được giao kết hợp đồng theo sự ủy quyền của thương nhân nước ngoài. Việc ủy quyền của thương nhân nước ngoài cho người đứng đầu văn phòng đại diện phải được lập thành giấy ủy quyền.

Câu 17: Văn phòng đại diện có phải thực hiện nghĩa vụ báo cáo hàng năm không? Trường hợp không báo cáo hàng năm Văn phòng đại diện có phải chịu chế tài nào không?

Trả lời

Theo quy định, văn phòng đại diện có trách nhiệm gửi báo cáo về hoạt động của mình trong năm trước đó cho Cơ quan cấp giấy phép.

Trường hợp không thực hiện báo cáo định kỳ hoặc báo cáo không trung thực về hoạt động của văn phòng đại diện, văn phòng đại diện có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng.

Câu 18: Khác biệt giữa Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài với mô hình chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Trả lời

Sự khác biệt cơ bản nhất là khả năng tạo ra lợi nhuận trực tiếp, cụ thể là:

- Văn phòng đại diện không được phép trực tiếp thực hiện các hoạt động sinh lời, và hoạt động của văn phòng đại diện bị giới hạn ở việc nghiên cứu thị trường và thực hiện các hoạt động không phát sinh lợi nhuận khác. Do đó, văn phòng đại diện không được trực tiếp ký kết hợp đồng với các công ty khác trừ khi được ủy quyền bằng văn bản.

- Chi nhánh có thể thực hiện các hoạt động mua bán hàng hóa và hoạt động thương mại khác theo giấy phép thành lập, do đó chi nhánh có thể tham gia ký kết hợp đồng với các công ty khác và được phép chuyển lợi nhuận ra nước ngoài.

Câu 19: Khác biệt giữa văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài với mô hình công ty con của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Trả lời

* Văn phòng đại diện:

- Là một đơn vị phụ thuộc của thương nhân nước ngoài, do đó mọi hoạt động của văn phòng đại diện đều chịu sự quản lý, giám sát của thương nhân nước ngoài;

- Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài không thể trực tiếp thực hiện các hoạt động sinh lời, và hoạt động của văn phòng đại diện bị giới hạn ở việc nghiên cứu thị trường và thực hiện các hoạt động không phát sinh lợi nhuận khác;

- Thời hạn hoạt động chỉ trong vòng 5 năm kể từ ngày được cấp giấy phép và có thể gia hạn;

- Thủ tục mở văn phòng đại diện dễ dàng, yêu cầu ít giấy tờ và thời gian giải quyết nhanh hơn.

* Công ty con:

- Công ty con của thương nhân nước ngoài là một pháp nhân được sở hữu bởi thương nhân nước ngoài;

- Công ty con được thành lập tại Việt Nam, được xem là một doanh nghiệp Việt Nam và có các quyền và nghĩa vụ riêng để thực hiện hoạt động kinh doanh tại Việt Nam (bao gồm việc phát hành hóa đơn);

- Có thời hạn hoạt động đến 50 năm kể từ ngày được cấp giấy phép và có thể gia hạn;

- Thủ tục mở công ty con yêu cầu nhiều giấy tờ phức tạp hơn và có thời gian giải quyết lâu hơn.

Để nhận được thông tin rõ hơn về dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Tp, HCM

Mời quý khách liên hệ Công ty Kế toán Sao Vàng như sau:

Thông tin địa chỉ, email và số điện thoại liên lạc (Xem chi tiết)

Kế toán Sao Vàng sẽ đáp ứng các yêu cầu quả Quý khách hàng một cách chuyên nghiệp, uy tín và hiệu quả


 

 

Các tin khác

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

028.3620.8435 0914.19.07.07 0942.05.04.07
Giấy phép kinh doanh số : 0308929524 cấp ngày : 29/05/2009 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP.Hồ Chí Minh
Người đại diện: ông Thủy Ngọc Thu